cheesy

im such a sucker for cheesy love songs and cheesy pinoy romantic comedies.

i just finished watching star cinema's my only u and although the story didnt quite make my cut for best tagalog romantic flicks ive seen (wait a minute, i have a list?? i digress), it still managed to make me cry.

especially that part when toni was singing this song to vhong, after which he was discouraging her because he could die any day. panalo ang sagot ni toni, "kahit ilang segundo, pagkakasyahin ko bong, makasama ka lang." i cried tears. i know im hopeless romantic and korni like that. but i liked it.. i almost fell in love with it.. i just didnt like the way it ended

but it was truly endearing..


itong awiting ito ay alay sayo
sintunado man tong mga pangako sayo
ang gusto ko lamang, kasama kang tumanda

patatawanin kita pag hindi ka masaya
bubuhatin kita pag nirayuma ka na
o kay sarap isipin, kasama kang tumanda

sasamahan kahit kailan man
mahigit kumulang di mabilang
tatlumpung araw sa isang buwan
umabot man tayo ng 3001

magmumukha akong bruha pag gising sa umaga
pupunasan ko pa ang muta mo sa mata
o kay sarap isipin, kasama kang tumanda

paglalaba pa kita pag tapos mamalantsa
kahit abot abutin pa ako ng pasma
o kay sarap isipin, kasama kang tumanda

labs na labs pa rin kita kahit bungi bungi ka na
para sa akin ikaw ang pinakapoging papa
o kay sarap isipin, kasama kang tumanda

at nangangako sayo pag sinagot mong "oo"
iaalay sayo buong puso ko
sumangayon ka lamang, kasama kang tumanda


its like the tagalog version of grow old with you only it hits Home much more kasi its tagalog.. sh*t!! sabi nang too much movies and tv is bad for me :P

hay love.. :D

*sings* patatawanin kita.. kapag di ka masaya...

Comments

cyndirellaz said…
uy napanood ko na din to and ang gwapo ni vhong! i mean ganda ng role niya no! mas bagay sa kanya ang matinee idol, anyway, ganda ng story di ba?
ayzprincess said…
ang cute cute!!

di ko like yung ending pero ok naman yung story.. :D
spongebabe said…
lol. napanood ko din 'tong movie na 'to sa bus on the way to the province. tuwang tuwa yung mga younger brothers ko sa movie na 'to because of the finger thingy.

and what's "unique" about this pinoy RomCom is that it did not go with a happy ending. they both died di ba? ay, spoiler?
ayzprincess said…
wow!! spoiler! bat mo sinabe? hehehe.. may mga di pa nakakanuod nyan! ahihihih


alin yung pangks?? o yung superman??
si ayz talga pag lab movies o..
pero ganda talaga nito..
san mo napanuod? gusto ko ren mapanuod..

at peyburit ko ung song..
hehe narinig ko to dati sa Kasal Kasali Kasalo eh..
Kasama kang tumanda..

galing talaga nila vhong and toni..

ayz sama mo ko sa links moooo!!:D
haha demanding eh no.. sige sige..

:] ingat palagi^^


haha mai spoiler dito!!
ayzprincess said…
e kasi nga nadine, wala lang.. sige aadd kita.. tinatamad pa akong mag ayos ng link e. pero a-add kita.. pwamis :D

may dbd ako, pirata :D